Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

Bánh trung thu 2014 ngay nao mang tiếng!

Nguyễn Tân Kỷ Ảnh minh họa: Lê Toàn. Đúng là ngày hôm nay , những chiếc bánh trung thu bọc trong những bao bì đẹp mắt , sang trọng đã vượt rất xa những cái bánh nướng , bánh dẻo bọc trong những tờ giấy thô ráp thuở nào. Nó đã không chỉ còn là món quà của trẻ nhỏ đêm trăng rằm tháng Tám mặc dầu trẻ nhỏ vẫn huých khi được cho hộp bánh , mà đã trở thành những món quà người lớn biếu tặng nhau. Và cũng không ít những trường hợp , một số người dùng bánh trung thu như một cái cớ để gửi kèm theo nó những khoản lót tay cho những hợp đồng , những đề án béo bở hay những cái “ghế” sắp trống... Ơ nhưng mà nếu người ta cần lót tay thì đâu cần đợi đến dịp Tết trung thu 2014 mới đưa nhỉ , nói vậy có oan ức cho bánh trung thu 2014 lắm chăng? hiện tại có những hộp bánh trung thu nam 2014 trị giá cả triệu đồng , nhưng đã sao nhỉ , tầng lớp phát triển , mỗi một sản phẩm đều có những đối tượng khách hàng riêng của mình. Vì sao chúng tôi dễ dàng chấp thuận có những chai rượu Tây vài ba triệu đồng bên cạnh những chai rượu đế chỉ mười mấy ngàn hay những bữa tiệc cả chục triệu so với một bữa ăn bình dân chỉ vài chục ngàn nhưng mà cảm thấy ngạc nhiên khi có những hộp bánh trung thu 2014 hơn triệu bạc. Nếu nhìn ở góc độ kinh tế , mùa trung thu quả là một cơ hội cực kì cho các nhà sản xuất bánh kẹo , có những doanh nghiệp một năm chỉ sống vào mùa trung thu 2014 ngay nao. Mà nào bánh trung thu chỉ mang lại doanh thu và lợi nhuận cho các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo , nó còn kéo theo việc làm cho một loạt doanh nghiệp cung cấp nguyên liệu , bao bì nữa chứ và còn dồi dào việc làm khác nữa mà mùa bánh trung thu đem lại cho cộng đồng. Vậy vì sao chúng tôi chỉ nhìn và đánh giá nó qua những khía cạnh tiêu cực như là món quà lót tay... mà không nhìn cả những khía cạnh tích cực. Phải chăng chúng tôi vẫn chưa quen với việc đề cao và kích thích tiêu dùng. Chính sự tiêu dùng của người dân sẽ làm tăng trưởng kinh tế. Doanh nghiệp phát triển , người lao động có lương bổng sẽ tăng cường chi tiêu , Chính phủ thu được thuế có nhiều điều kiện đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng , tăng cường an sinh tầng lớp lại tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển và người dân chi tiêu. Đó Ấy là vòng xoáy của sự phát triển kinh tế ở bất kỳ nhà nước nào.Còn việc dùng bánh trung thu làm quà tặng thì sao nhỉ? Ngày trước tôi nghĩ người Việt mình nhiều dịp tặng quà thế , nào là tết âm lịch , rồi giỗ chạp... Song thật ra chính những nước có nền kinh tế phát triển , người ta mới tặng nhau nhiều quà và trong nhiều dịp lễ nữa kìa , này nhé: sinh nhật , ngày Valentine , ngày nghi phục sinh , ngày của mẹ , ngày của cha , ngày lễ Tạ ơn , Ra đời và năm mới... Tất thảy ngoài ý nghĩa văn hóa còn là cách kích chuồng chồ dùng rất tốt. Vì quà là thứ người ta sẽ tặng nhau qua lại , tức là sẽ kích thích tiêu dùng gấp đôi bình thường. Và việc này hiện cũng đang được các doanh nghiệp kinh doanh hàng tiêu dùng Việt Nam làm rất tốt. Liên tục các đợt khuyến mãi nhân các ngày lễ , từ những ngày lễ thuần Việt như Tết , trung thu , Vu Lan cho đến cả những ngày lễ mới du nhập từ ngoại bang như ngày Valentine , ngày 8-3 , ngày của mẹ , phang sinh... Đó cũng là tín hiệu mừng cho nền kinh tế Việt Nam.Vậy vì sao chúng tôi lại La ó việc tặng quà nhân trung thu 2014 ngay nao , hay thậm chí cố ý kiến còn tuy rằng bánh trung thu nam 2014 không ai ăn. Đúng là nhiều người ở đô thị hiện tại không có nhu cầu ăn bánh trung thu do sợ đường , ngán béo , kiêng tinh bột... Song dễ thường số này mới chỉ là thiểu số và tập kết tại các đô thị lớn. Chúng tôi đâu cần lo những hộp bánh trung thu hay những hộp mứt bỏ phí vì không ai ăn và thực tế chưa thấy hộp bánh hay hộp mứt nào phải vứt vào thùng rác cả.Nên phê phán hành vi lợi dụng việc tặng bánh trung thu 2014 để lo lót , đưa đút lót nhằm trục lợi cá nhân , chứ đừng nên phê phán việc tặng bánh trung thu 2014 ngay nao. Nền kinh tế bất kỳ nhà nước nào cũng rất cần người dân tiêu dùng chứ không phải cất tiền trong tủ hay mua vàng tích trữ. Muốn nền kinh tế chóng vánh hồi phục , vượt qua khỏi khủng hoảng , cần khuyến khích tiêu dùng gia chi dĩ , tăng nhanh sự lưu chuyển giữa tiền - hàng - tiền. Người dân có tiêu dùng , doanh nghiệp mới bán được hàng , thu được lợi nhuận để tái đầu tư , tạo ra thêm nhiều việc làm , nộp thuế cho nhà nước , Chỗ ở tầng lớp mới nâng cao. Cái bánh tuy bé , nhưng mọi việc chẳng bắt đầu từ bé đấy thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cùng xem nội dung dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Số 1 TpHCM tiếp theo Lựa chọn dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Tốt Nhất sau Đó Dành thời gian cho dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Tốt sau tới Cùng ghé thăm dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Được Yêu Mến rồi Giới thiệu dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Chuyên Nghiệp.